Pages

Friday, June 7, 2013

Phận Mình Trăng Soi


Mỗi ngày mưa rả rích rơi, không làm ướt áo nhưng môi mắt mềm;
30 năm sống về đêm, qua hơi thở nhớ tên em - Saigon,
rồi thơ quanh quẩn nỗi buồn như trăng lưu lạc giữa giòng biển khơi.

Hồi hôm mưa đứng không rơi - nghĩa là chết sững hồn tôi đó mà!
- Tin em trở lại quê nhà, (sau bao năm tháng cách xa nghìn trùng).
Chao ôi, màu của nhớ nhung, sái mùa hoa nở tương phùng xót xa!

Con thuyền viễn xứ tà tà, trôi về nguồn cội, xem hoa ngắm rừng.
Quê hương lệ thủy rưng rưng, còn em sao nỡ tìm đường vui chơi?
Viễn phương, tôi, chỗ em ngồi, thôi em đừng quậy mây trời đỏ au.

Đất cha quê mẹ, sương mù; Phất phơ cờ máu phủ trùm câu kinh.
Những cành huệ, đọt măng xinh... Ác chi mà ác!... Thấy mình trước sau?
Ngày xưa hồn quốc thảm sầu, ngày nay hoá bướm là sao hỡi người?

Câu thơ ngơ ngẩn, em ơi! đọc lên - một vệt trăng soi - phận mình.



Mạc Trần Lan

No comments:

Post a Comment