Pages

Friday, July 5, 2013

Thiên Hạ Sự: Bà Luật Sư Nguyễn Thị Dương Hà, Vợ T.s Luật sư Cù Huy Hà Vũ Tới Mỹ




Tôi đã biết và qúy bạn cũng đã từng biết: ông Tiến sĩ Luật XHCN Cù Huy Hà Vũ nổi tiếng qua hai lần đệ đơn kiện ông Thủ tướng Vc Nguyễn Tấn Dũng trong vấn đề phê chuẩn QĐ 167/2007/QĐ, cho phép khai thác bauxite ở Tây Nguyên. 

Tôi đã biết và qúy bạn cũng đã từng biết: ông Tiến sĩ Luật XHCN Cù Huy Hà Vũ đã "bước vào con đường định mệnh" kể từ cái đêm hôm ấy (5/11/2010) tại khách sạn, tang vật là "hai bao cao su đã sử dụng" còn nằm dưới gầm giường. 

Việc Tiến sĩ Luật XHCN Cù Huy Hà Vũ (từ đây tôi gọi tên ông là Cù Vũ cho ngắn gọn) bị công an bắt, dĩ nhiên không một người dân nào cho rằng hành xử của công an là công minh chính đại cả. Nhất là làng blogers, đã có những bài viết phê bình sắc bén. Khỏi nói, ông Tiến sĩ Luật Cù Vũ cho rằng ông Thủ tướng Vc Nguyễn Tấn Dũng ra đòn thù bẩn thỉu ... 

 Ông Tiến sĩ Luật Cù Vũ ngồi tù, nhưng tiếng nói của ông được Luật sư Nguyễn thị Dương Hà đại diện, vừa là vợ, vừa là thân chủ, đại diện chính thức cho ông trước công luận và pháp luật. Rồi kể từ ngày định mệnh đến với ông Cù Vũ, người ta thấy, ngoài những lần khiếu kiện oan cho chồng, bà Luật sư Nguyễn thị Dương Hà còn có mặt trong những cuộc biểu tình "Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam"


Cù Vũ và vợ  Bị bắt tại khách sạn Bà Dương Hà trong 1 lần biểu tình
pic name pic name pic name
*Nguồn hình: http://www.xaluan.com/modules.php?name=News&file=article&sid=223816
Từ sau 30 tháng 4 năm 1975, tôi đã thấm nhuần câu nói bất hủ của cố Tổng thống VNCH Nguyễn văn Thiệu: "Đừng tin những gì cộng sản nói mà hãy nhìn kỹ những gì cộng sản làm"; cho nên tôi đọc tin tức trong nước để biết và chờ ... xem cho kỹ điều gì sẽ xẩy ra! 

Ông Tiến sĩ Luật Cù Vũ đã có lời tuyên bố, (đại khái): - không hổ thẹn với truyền thống yêu nước của gia đình, và rất hãnh diện với bố Cù Huy Cận, Bộ trưởng trong Chính phủ khai sinh nền Dân Chủ cộng hòa, tiếp ký chủ tịch Hồ Chí Minh trong bản Tuyên Ngôn Độc Lập 2-9-1945, sau là Bộ Trưởng đặc trách Văn hóa nghệ thuật của Hội Đồng Bộ Trưởng, Huân chương Sao Vàng; với mẹ Ngô Thị Xuân Như ở tuổi thiếu nữ đã tuyên truyền Việt Minh, tham gia kháng chiến tại Ban kiểm tra 12 (Phủ Chủ tịch và Phủ Thủ tướng) ở chiến khu Việt Bắc, trực tiếp tham gia bảo vệ và chăm sóc sức khỏe Chủ Tịch Hồ Chí Minh, Huân chương kháng chiến... 

 Xong, ông Cù Vũ đang thi hành bản án 7 năm về tội "tuyên truyền chống phá nhà nước và mới đây, ngày 27/5/2013, ông Cù Vũ đã tuyên bố tuyệt thực để phản đối giới hữu trách ngược đãi tù nhân. Nhận được tin ông Cù Vũ tuyệt thực trong tù, có vài cá nhân, tổ chức đoàn thể ở hải ngoại lên tiếng ủng hộ ông Tiến sĩ Luật Cù Vũ ... 

 Nghe đâu, ông Cù Vũ tuyệt thực được 25 ngày thì ngưng nhưng biến động kế tiếp là bà Luật sư Nguyễn thị Dương Hà, vợ ông Cù Vũ, đã lên đường sang Mỹ, trên chuyến bay của hãng hàng không Nhật Bản, sẽ quá cảnh ở Tokyo trước khi chuyển sang máy bay của United Airline để đến Hoa Kỳ. Bà sẽ có mặt tại Mỹ trưa ngày 3/7/2013. 

Tin bà Luật sư Dương Hà tới Mỹ, ban đầu ai nấy còn ngờ ngợ nhưng đến ngày lễ Độc Lập Mỹ Quốc 4/7, tin có thể gọi là "breaking news" trên các diễn đàn thảo luật của người Việt hải ngoại. Một số "cò mồi" thổi phồng sự việc sang Mỹ của bà Dương Hà, dù bà ta đã nói rõ mục đích sang Mỹ là chỉ để thư giãn và thăm thân nhân. Đại đa số người Việt hải ngoại (kể cả người dân trong nước) có nhiều thắc mắc tồn đọng về chuyến đi Mỹ của bà Dương Hà. 
Phải chăng là tuyệt chiêu: Bà Luật sư Dương Hà (hoặc nhóm đứng sau lưng bà) tài tình ghê gớm, qua mắt bọn chó săn công an Vc một cái rụp! hay là hình ảnh vĩ đại của đất nước xhcn Việt Nam, mọi người dân đều được tôn trọng quyền vãng lai và xuất ngoại?


Đón tiếp bà Dương Hà Bà DH và quả phụ Ngô Quang Trưởng Hãy đợi xem chuyện gì ...
pic name pic name pic name

Chuyện gì sẽ xẩy ra sau những ngày thăm thân nhân và xả "stress" tại Mỹ của bà Luật sư Dương Hà, mai tính; tuy nhiên tôi thấy rõ điều bất lợi cho cá nhân gia đình bà trong chuyến đi này; đó là trong thời gian ông Tiến sĩ Luật Cù Vũ đang ngồi tù, tuyệt thực phản đối giới hữu trách ngược đãi thì bà Luật sư Dương Hà lại được nhà cầm quyền xhcn VN cho đi Mỹ thăm thân nhân, xả "stress", nghĩa là bà Dương Hà đã "tình nguyện" đánh bóng cho chế độ Vc biết tôn trọng nhân quyền. Nếu khôn ngoan, bà Luật sư Dương Hà đã không đi Mỹ trong thời buổi việc nhà còn rối rắm, việc nước còn đầy điêu linh.  Nhưng nếu như bà Luật sư Nguyễn thị Dương Hà tới Mỹ mang một "xứ mệnh đặc biệt" nào khác thì tôi không dám lạm bàn, xin chờ phần cuối trong chuyến đi Mỹ của bà vợ ông Tiến sĩ Luật Cù Vũ, người đang thọ án 7 năm tù vì tội "tuyên truyền chống phá nhà nước xhcn VN".

Tôi gọi chuyến đi Mỹ của bà L.s Nguyễn thị Dương Hà là chuyến đi "chéo cẳng ngỗng".



Phú Yên

No comments:

Post a Comment