Pages

Tuesday, August 20, 2013

Đưa Con Vào Trường Đại Học


(*Bấm vào hình để xem hình ở khổ nguyên thủy)

Chúng tôi có hai người con, 1 gái và 1 trai. Cô chị bước vào ngưỡng cửa đại học năm 2010; 3 năm sau mới đến lượt cậu em.
Thời gian chuẩn bị chọn trường đại học của hai cháu, chúng tôi đã có nhiều bàn cãi rất gay go vì ý kiến của chúng tôi (bậc làm cha mẹ) và của con cái thường có nhiều dị biệt. Nhưng may mắn thay, cuối cùng đứa con gái của chúng tôi biết dung hòa để gia đình vui vẻ với nhau, cháu đã chọn vào chương trình huấn luyện Sĩ Quan Không Quân (AF ROTC) chuyên ngành Chemistry, tại trường San Jose State University. Năm ấy, chúng tôi không phải lo lắng hoặc phải dẫn cháu vào trường vì trường học chỉ cách xa nhà khoảng 20 phút lái xe, mọi sinh hoạt hàng ngày của cháu cũng không bị trở ngại gì. Chúng tôi chỉ chờ đợi ngày cháu tốt nghiệp Cử Nhân và trở thành 1 tân Thiếu Úy Không Quân của Quân Lực Hoa-Kỳ.

pic name pic name pic name pic name pic name
Bên cô Diệu Hương
trong ngày nhận bằng khen
Monica Mai-Chi
và các bạn cùng khoá
AF.ROTC Det 045 AF.ROTC Det 045 AF.ROTC Det 045



Năm nay 2013, cậu út không chịu học chung trường với chị; cậu đã chọn và được VMI (Virginia Military Institute) nhận nên ngày 15 tháng 8 vừa qua, chúng tôi đã đưa cậu út đến tận trường. Lần này chúng tôi mới có cái cảm giác của bậc làm cha mẹ đưa con vào trường đại học tình cảm lưu luyến, vui, buồn lẫn lộn như thế nào! Có một điều chắc chắn là tâm trạng của người con dù có quyến luyến gia đình cũng chỉ là đôi ba phút ngắn ngủi, còn lại là những háo hức của tuổi trẻ bước vào cuộc đời mới như chim non có đôi cánh mới, liền xoải cánh bay...

pic name
Bố con ở phi trường Detroit


pic name pic name pic name pic name
Một góc trường VMI Trường VMI, chụp từ xa Truờng VMI, chụp gần Ngày họp mặt Phụ Huynh H.S, VMI


pic name pic name pic name pic name
Quang cảnh kiểm tra hồ sơ Tân Học-viên chọn binh chủng
theo sở thích
Advisor ngành BIO
đón tiếp Tân Học-viên
Các Khoá sinh đàn anh/chị
đón tiếp Tân Học-viên


pic name pic name pic name pic name
Viện trưởng tuyên bố khai giảng
Class 2013
Khoá Sinh CHT VMI
đón nhận Tân Học-viên
CHT các đơn vị nhận Tân Học-viên Tân Học-viên theo đơn vị ấn định


pic name pic name pic name pic name
Tân Học-viên nhận phòng ngủ
(barrack)
Tân Học-viên dùng bữa
tại Mess Hall, VMI
Chụp hình lưu niệm
trước khi chia tay
Chụp hình lưu niệm
trước khi chia tay


pic name pic name pic name pic name
Tân Học-viên đều nhịp bước
đi vào khuôn viên VMI
Tân Học-viên đều nhịp bước
đi vào khuôn viên VMI
Cổng trường khép lại ...
Phụ huynh đứng bên ngoài
... chờ đón kết quả
1 năm học sẽ kết thúc


Trong giây phút chia tay, chúng tôi, bậc làm cha mẹ đều có chung một ước ao, mong con mình siêng năng học tập để đạt được kết quả tốt đẹp; bởi vậy người cha nào cũng nhắn nhủ những lời vàng ngọc, mấy bà mẹ nặng lòng lo âu khi đứa con chính tay mình chăm sóc hằng ngày nay đã rời khỏi vòng tay mẹ nên những giọt lệ cứ trào ra khỏi khoé mắt ...

Ngoài những cảm xúc đó, riêng trong lòng tôi còn có một niềm vui và tin tưởng rằng cậu út nhà tôi sẽ được rèn luyện tư cách tốt để trở thành người hữu ích cho chính bản thân, cho gia đình và cho tổ quốc nữa.

Phú Yên

No comments:

Post a Comment