Pages

Saturday, July 13, 2013

Cái Cúi Đầu Rất Hèn Của Chủ Tịch Nước XHCN VN, Trương Tấn Sang!



Mới vừa qua, trên trang hình ảnh của Google có tấm hình của chủ tịch nước xhcn VN, Trương Tấn Sang, đứng cúi đầu trước toán nghi lễ quân đội Trung cộng, đứng dàn chào vị quốc khách đến thăm nước của họ. Một hình ảnh hiếm thấy và đã gây cho bất cứ người xem nào còn có chút tính tự trọng và tự hào đều cảm thấy xấu hổ thay cho ông Sang.

Để tìm hiểu thêm xem ông Trương Tấn Sang có bệnh lưng cong, lưng gù gì không; chứ đời nào ở cương vị chủ tịch một đất nước lừng danh với những trang sử hiển hách, đánh tan tác giấc mộng xâm lăng của giặc Tầu (kể từ triều đại Hán, Minh, Tống, Mông Cổ đến đại Thanh), chẳng lẽ bây giờ ông Trương Tấn Sang lại run sợ trước toán lễ quân của Trung cộng, đến nỗi đầu phải cúi thật thấp? Nhưng thất vọng thay, lưng ông Sang không có dị tật cong hay gù. Bằng chứng là, ông Trương Tấn Sang tham dự các cuộc hội họp ở trong nước giữa các đồng chí cán bộ đảng viên, lưng ông Sang rất thẳng, trông bộ dáng rất oai phong!

Trương Tấn Sang cúi đầu trước toán quân Tầu cộng Trương Tấn Sang oai phong bên cạnh các đồng chí cán bộ
pic name pic name


Trong lễ nghi đón tiếp vị quốc khách nước ngoài, người đứng cương vị đại diện cho quốc gia (chủ nhà và khách) đều phải rất thận trọng từng cử chỉ cho đến lời ăn tiếng nói. Chỉ một sơ xuất nhỏ nhoi cũng có thể lưu truyền tiếng xấu cho dân tộc, đất nước.

Tại Hoa Kỳ, giới truyền thông báo chí cũng đã từng yêu cầu người đại diện chính quyền, Tổng Thống Obama, lên tiếng giải thích về cái cúi đầu quá cổ hủ trước Quốc vương Abdulla của Ả-rập (4/2009), cũng như cái cúi gập người quá thấp trước Nhật Hoàng tại Tokyo (11/2009). Rồi người ta nhớ lại cựu Tổng Thống Bill Clinton đã bị chỉ trích vì hơi cúi đầu đón tiếp Nhật hoàng đến thăm Toà Bạch Cung ...

T.thống Obama thăm Ả Rập T.thống Obama thăm Nhật hoàng Cựu T.T Clinton đón tiếp Nhật hoàng
pic name pic name pic name


So sánh những kiểu cúi đầu trong nghi thức ngoại giao của cựu T.thống Bill Clinton, T.thống Obama và của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, thì cách cúi đầu của Trương Tấn Sang, chủ tịch nước xhcn Việt Nam là hèn mạt, đáng chê trách nhất! Hãy nhìn hình ảnh Nhật hoàng đến thăm Hoa Kỳ, đứng trước toán quân nghi lễ của quân lực Mỹ, hình ảnh Nhật hoàng nghiêm chỉnh điềm nhiên, chứ đâu phải khom lưng cúi đầu như ông Sang. Thế giới đã nhìn thấy rõ sự khiếp nhược của dân tộc Việt Nam qua hình ảnh vị lãnh đạo phải cúi đầu thấp trước toán quân nghi lễ Trung cộng ... Chẳng vì thế mà ngư dân Việt cứ bị tầu đánh cá Trung cộng hiếp đáp, bắn giết và ngay cả đoàn tàu khai thác dầu khí của nhà nước cũng bị tầu hải giám Trung cộng cắt dây cáp ngay trên lãnh hải Việt Nam mà nhà cầm quyền csvn không thể giúp đỡ can thiệp, chỉ ú ớ nói rằng tàu lạ hoặc phản đối bằng tình hữu nghị ngoại giao! Người dân trong nước đã phải thốt lên rằng: "chính quyền hèn với giặc, ác với dân!", chỉ có chế độ cộng sản mới có thể hành động như thế.

Nói như vậy không hẳn hình ảnh - cúi đầu chào trước mọi người là không nên hoặc đáng chỉ trích. Cúi đầu chào, không những biểu lộ tình cảm kính mến dành cho người đối diện mà còn nói lên được nền tảng giáo dục nữa. Xong nếu hiểu một cách nông cạn, để rồi trong giao tiếp, ứng xử "cúi đầu chào" một cách vô ý thức thì sẽ bị phản ứng ngược, thật xấu hổ.

Cúi đầu chào khách là tập quán của người Nhật Bản và người Đại Hàn. Cung cách cúi đầu chào được phân biệt làm 3 kiểu chào, được gọi là "eshaku", "keirei" và "saikeirei".



- Kiểu cúi chào 15 độ, hơi gập lưng và đầu thẳng về phiá trước. Kiểu chào này gọi là "eshaku", rất phổ thông; ứng dụng mỗi khi nói lời chào đến ai đó hoặc đi ngang qua những vị trưởng bối, những người có chức vị, cấp bậc cao hơn mình. Dĩ nhiên dùng lời nói để chào hỏi cũng đủ nhưng nếu kèm thêm động tác "eshaku" sẽ làm tăng thêm sự diễn đạt tấm lòng của mình.

- Kiểu cúi chào 30 độ, gập lưng và đầu thẳng về phía trước, hơi thấp. Kiểu chào này gọi là "keirei". Ứng dụng kiểu chào "keirei" mỗi khi gặp đối tác giao dịch kinh doanh. Các doanh nhân thường dùng kiểu "keirei" khi chào đón khách hàng và chào nhau ở nơi tiếp tân hay nơi phòng hội họp.

- Kiểu cúi chào 45 độ, gập lưng và cúi đầu thấp xuống tạo thành góc 45 độ, nó có tên "saikeirei" là cách biểu lộ lòng biết ơn sâu sắc hay bày tỏ sự biết lỗi một cách chân thành.




Cuối cùng, hình ảnh chủ tịch nước xhcn VN Trương Tấn Sang cúi đầu chào toán quân nghi lễ Trung cộng đã để lộ cái tâm hèn kém trước ống kính của các nhà truyền thông báo chí quốc tế. Mà cũng chẳng nên ngạc nhiên làm gì, khi đám đảng viên csvn từ trung ương đến điạ phương đều xuất thân từ hạng trí thức kém và bần cố nông, nay được nắm quyền điều khiển quốc gia ắt phải là hụt hẫng; đôi lúc còn cố gượng "trưởng giả học làm sang" nên bị lòi cái gốc "răng hô mã tấu". Bởi vậy người Việt Nam ngày nay ra nước ngoài rất xấu hổ khi cầm trong tay cuốn sổ thông hành do nhà cầm quyền xhcn VN cấp, là sự thật không thể chối cãi!.

Phú Yên


*ghi chú: - Hình ảnh sưu tầm từ trang mạng google

No comments:

Post a Comment