Pages

Tuesday, February 4, 2014

Vượt Qua Chặng Đường Thử Thách



Hôm nay là ngày Thứ Bẩy 1 tháng 2, năm 2014, nhằm ngày mồng 2 Tết Giáp Ngọ nhưng gia đình chúng tôi không tưng bừng chào đón Tết như những năm trước vì lẽ cháu Anthony Anh Duy đang cố gắng chịu đựng sự huấn luyện đầy cam go của Học Viện Quân Sự Virginia (Virginia Military Institute), gọi tắt là trường VMI.
pic namepic name
Virginia Military InstituteVMI

Học viên được nhận vào học trường VMI phải hội đủ các điều kiện như:
- Điểm G.P.A của bậc trung học từ 3.50 trở lên
- Điểm thi SAT tối thiểu 1600 hoặc ACT tối thiểu 26
- Tham gia các môn thể thao ở trường trung học
- Tham gia sinh hoạt đoàn thể
- Thể lực khoẻ mạnh (bác sĩ chứng nhận trên các mẫu đơn, đính kèm theo hồ sơ xin nhập học)
(Xin vào website của trường VMI để tìm hiểu chi tiết rõ hơn: http://www.vmi.edu/ )


Niên khoá 2017 đã bắt đầu kể từ ngày 17 tháng 8 năm 2014. Các học viên phải có mặt đúng giờ để làm thủ tục nhập trường. Kể từ ngày hôm đó, học viên bắt đầu chịu ép mình trong kỷ luật và được huấn luyện để trở thành một sĩ quan trong quân lực Hoa Kỳ; bên cạnh đó, học viên phải theo học chương trình 4 năm đại học, giống như bao nhiêu sinh viên của các trường đại học khác.
Giai đoạn huấn luyện khó khăn nhất của tân học viên là 18 tuần lễ. 18 tuần lễ dài dăng dẳng. 18 tuần lễ là mồ hôi, nước mắt, thèm thuồng một giấc ngủ và toàn thân mỏi nhừ. 18 tuần lễ bắt đầu từ 17 tháng 8, 2014 đến ngày 1 tháng 2, 2014, vượt qua được giai đoạn khó khăn gian khổ này học viên mới chính thức trở thành sinh viên sĩ quan cấp 4 (Fourth Classmen). Ngày cuối của giai đoạn này gọi là "Break Out Day". Trong ngày "Break Out" này học viên được đánh thức (Breakout wakeup call)từ 5 giờ sáng với đầy đủ quân trang, quân dụng và phải vượt qua nhiều trướng ngại vật trên suốt chặng đường di hành. Có những lúc phải khuân vác những tảng đá, bao cát, khúc cây thật lớn và phải thi hành những thế bò sấp, bò ngửa v.v... Trong 18 tuần lễ huấn luyện gian khổ này, vài học viên đã không đạt được yêu cầu hoặc nản chí ... đã rời bỏ trường VMI.

pic namepic namepic name
VMI Parent's Council
đón tiếp phụ huynh và học viên
Trước cổng trường VMIBắt đầu ghi danh nhập học


pic namepic namepic name
Học viên nhận phòng ngủPhòng ăn của trường VMI Bữa ăn trưa đầu tiên tại VMI


pic namepic namepic name
Học viên chia tay phụ huynhChờ gọi tên nhận đơn vịAnthony thuộc Đại Đội Charlie


pic namepic namepic name
Học viên theo đơn vị...Sau khi cổng trường khép lại ...
huấn nhục sẽ bắt đầu!
Cổng trường VMI khép lại ...


pic namepic namepic name
Và cuối tuần được thăm nuôi ...Hoặc được bạn mời về thăm gia đình ...Chưa trải qua giai đoạn tuyên thệ
nên chưa có "Shoulder Boards"


pic name pic name pic name
Hoàn tất 2 tuần thử thách
Học viên được tuyên thệ
Sunday đi nhà thờ
là ngày thoải mái nhất
Đại Đội "Charlie" chuẩn bị diễn hành


pic namepic namepic name
Lá thư đầu tiên của Anthony
qua hình "biếm hoạ 1"
Lá thư thứ nhì
Hình "biếm hoạ 2"
Lá thư thứ ba
Hình "biếm hoạ 3"


Nhìn ba bức "biếm họa" của Anthony gửi về gia đình, chúng tôi nhận thức được sinh hoạt từng ngày của Anthony trong trường VMI.  Chúng tôi cũng thầm lo lắng, không biết Anthony có bền chí để vượt qua giai đoạn "huấn nhục" để tiến bước trên con đường tương lai trước mặt, nhưng khi đọc được lá thư của Anthony thì chúng tôi bớt lo âu:


Sept. 17, 2013
To: Bố, Mẹ

Chào Bố, Mẹ! Bố Mẹ có khoẻ không? Ở nhà không có con, Bố Mẹ có buồn không? Chắc chắn rồi!
Đời sống ở đây rất thoải mái lắm. Không bị Bố Mẹ la, không phải phơi đồ nữa, không phải quét nhà, không phải dọn dẹp phòng của con nữa. Đại học rất là sung sướng... Mỗi ngày con phải exercise và con ghét lắm tại vì quần áo con phải mặc rất là nóng và nặng lắm! Đôi giầy nặng khoảng 10 lbs. Hôm nay thi nên con phải mang theo cặp luôn, khoảng 15 - 18 lbs nữa và khẩu súng khoảng 10 lbs.
Mỗi tuần đều giống nhau hết. Mỗi sáng con thức dậy lúc 5 giờ 45', con phải roll up cái giường của con xong, đi đánh răng, cạo râu (con không có nhiều mà cũng phải cạo!), đi ăn sáng. Ăn sáng rất là khổ, xong rồi con phải đi đến phòng của Dyke của con và roll up giường của nó, và đi học. Đi học từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Tan lớp học, con phải exercise:
1) Có ngày con phải Physical Training với Air Force hay
2) Đi họp Rat Challenge
Sau khi làm xong, con đi ăn tối. Đến khoảng 7 giờ 50' tối con mới được đi học, làm homework, đến khoảng 10 giờ 15' con mới được về phòng của con để con đi tắm rửa. Xong, khoảng 11 giờ 10' tối, con đi đến phòng Dyke của con để con bỏ giường của nó xuống. 11 giờ 23' tối con đi về phòng của con để rửa mặt, đánh răng và bỏ giường của con xuống luôn. 11 giờ 30' tối, tất cả đèn phải tắt hết và phải đi ngủ. Mỗi ngày sinh hoạt đều như vậy. Chỉ có ngày Chủ Nhật là ngày mình được nghỉ thôi.

Well, con mong bố mẹ khoẻ mạnh (cả bà ngoại luôn). Vài tháng nữa con sẽ về thăm nhà.
Con của Bố Mẹ
(Anthony)


Thế mà nay đã là ngày "Break Out". Vào ngày này tất cả mọi học viên sẽ bị đánh thức lúc 5 giờ sáng để vượt qua những đoạn đường đầy thách đố kéo dài đến 4 giờ 30' chiều mới kết thúc. Sau đây là những hình ảnh được ghi lại trong ngày "Break Out" 2/1/2014 của Class 2017.

pic name pic name pic name pic name
"Break Out" 2/1/2014 VMI's photo
"Break Out" 2/1/2014
VMI's photo
"Break Out" 2/1/2014
VMI's photo
"Break Out" 2/1/2014


pic name pic name pic name pic name
VMI's photo
"Break Out" 2/1/2014
VMI's photo
"Break Out" 2/1/2014
VMI's photo
"Break Out" 2/1/2014
VMI's photo
"Break Out" 2/1/2014


pic name pic name pic name pic name
VMI's photo
"Break Out" 2/1/2014
VMI's photo
"Break Out" 2/1/2014
VMI's photo
"Break Out" 2/1/2014
VMI's photo
"Break Out" 2/1/2014


Để kết luận cho bài viết này, chúng tôi vui mừng gởi lời khen tặng đến tất cả học viên "Class 2017" (nói chung) và Anthony Anh-Duy (nói riêng), đã hoàn tất giai đoạn I của trường VMI. Giai đoạn I là giai đoạn gian khổ nhất; một chặng đường thử thách để đo lường được một tương lai đầy hứa hẹn.

Phú Yên

No comments:

Post a Comment